Thông tin cơ bản về cơ sở dữ liệu

Bài ghi chép này cung ứng tổng quan tiền ngắn ngủn gọn gàng về hạ tầng tài liệu -- hạ tầng tài liệu là gì, vì sao chúng ta có thể mong muốn dùng hạ tầng tài liệu hoặc tầm quan trọng của những phần không giống nhau nhập hạ tầng tài liệu. Sở thuật ngữ hướng tới hạ tầng tài liệu Microsoft Access, tuy nhiên những định nghĩa hoàn toàn có thể vận dụng cho tới toàn bộ những thành phầm hạ tầng tài liệu.

Trong nội dung bài viết này

Cơ sở tài liệu là gì?

Cơ sở tài liệu là 1 dụng cụ tích lũy và bố trí vấn đề. Trung tâm tài liệu hoàn toàn có thể tàng trữ vấn đề về nhân loại, thành phầm, lô hàng, hoặc ngẫu nhiên điều gì không giống. phần lớn hạ tầng tài liệu chính thức bên dưới dạng một list nhập lịch trình xử lý văn phiên bản hoặc bảng tính. Khi list trở thành to hơn, sự dư quá và ko nhất quán chính thức xuất hiện nay nhập tài liệu. Dữ liệu trở thành khó khăn hiểu ở dạng list và sở hữu không nhiều phương thức mò mẫm kiếm hoặc kéo tập dượt con cái của tài liệu rời khỏi nhằm xem xét lại. Sau khi những trường hợp hi hữu này chính thức xuất hiện nay, một ý Hay là truyền tài liệu nhập hạ tầng tài liệu được tạo ra vày một khối hệ thống vận hành hạ tầng tài liệu (DBMS), ví dụ như Access.

Cơ sở tài liệu bên trên PC là 1 cỗ chứa chấp những đối tượng người sử dụng. Một hạ tầng tài liệu hoàn toàn có thể chứa chấp nhiều hơn thế nữa một bảng. Ví dụ: khối hệ thống theo dõi dõi sản phẩm tồn kho dùng phụ vương bảng tuy nhiên ko cần là phụ vương hạ tầng tài liệu, nhưng mà là 1 hạ tầng tài liệu sở hữu chứa chấp phụ vương bảng. Trừ khi hạ tầng tài liệu được kiến thiết đặc trưng nhằm dùng tài liệu hoặc mã kể từ mối cung cấp không giống, hạ tầng tài liệu Access tàng trữ những bảng nhập một tệp đơn, cùng theo với những đối tượng người sử dụng không giống tựa như những biểu khuôn, report, macro và mô-đun. Trung tâm tài liệu được tạo ra theo dõi định hình Access 2007-2016 (cũng được dùng vày Access cho tới Microsoft 365, Access 2021 và Access 2019) sở hữu phần không ngừng mở rộng tệp .accdb và những hạ tầng tài liệu được tạo ra ở những định hình Access cũ rộng lớn sở hữu phần không ngừng mở rộng tệp .mdb.

Khi dùng Access, các bạn sở hữu thể:

  • Thêm tài liệu mới nhất nhập hạ tầng tài liệu, ví dụ như một mặt hàng mới toanh nhập bảng kiểm kê

  • Chỉnh sửa tài liệu hiện nay sở hữu nhập hạ tầng tài liệu, ví dụ như thay cho thay đổi vị trí lúc này của một phía hàng

  • Xóa vấn đề, nếu như một sản phẩm được chào bán hoặc bị loại bỏ bỏ

  • Sắp xếp và coi tài liệu theo dõi vô số cách không giống nhau

  • Chia sẻ tài liệu với những người không giống trải qua những report, thư tin nhắn, mạng nội cỗ hoặc Internet

Các phần của hạ tầng tài liệu Access

Các phần tại đây tế bào mô tả ngắn ngủn gọn gàng về những phần của một hạ tầng tài liệu Access điển hình nổi bật.

Bảng

Ảnh nútBảng hạ tầng tài liệu sở hữu mẫu mã tương tự động như bảng tính, nhập cơ tài liệu được tàng trữ trong số sản phẩm và cột. Do cơ, nhập một bảng tính nhập bảng hạ tầng tài liệu thông thường khá dễ dàng và đơn giản. Sự khác lạ vị trí trung tâm việc tàng trữ tài liệu của công ty nhập một bảng tính và tàng trữ nhập hạ tầng tài liệu là cơ hội tài liệu được bố trí.

Để dành được sự linh động tối đa nhập hạ tầng tài liệu, tài liệu rất cần được bố trí nhập những bảng nhằm không tồn tại sự dư quá. Ví dụ, nếu như bạn đang được tàng trữ vấn đề về những nhân viên cấp dưới, từng nhân viên cấp dưới tiếp tục chỉ việc cần nhập một chuyến nhập vào một bảng được thiết lập chỉ nhằm tàng trữ tài liệu nhân viên cấp dưới. Dữ liệu về thành phầm sẽ tiến hành tàng trữ nhập một bảng riêng rẽ và tài liệu về văn chống Trụ sở sẽ tiến hành tàng trữ nhập bảng không giống. Quy trình này được gọi là chuẩn hóa.

Mỗi sản phẩm nhập bảng được xem là một phiên bản ghi. Bản ghi là điểm tàng trữ từng đoạn vấn đề. Mỗi phiên bản ghi này bao hàm một hoặc nhiều ngôi trường. Trường ứng với những cột nhập bảng. Ví dụ: chúng ta có thể sở hữu một bảng mang tên là "Nhân viên" nhập cơ từng phiên bản ghi (hàng) chứa chấp vấn đề về một nhân viên cấp dưới không giống nhau, và từng ngôi trường (cột) chứa chấp những loại vấn đề không giống nhau như thương hiệu, chúng ta, địa điểm, v.v.. Phải chỉ định và hướng dẫn ngôi trường theo dõi một loại tài liệu chắc chắn, như văn phiên bản, ngày hoặc giờ, số, hoặc một số trong những loại không giống.

Một cách thứ hai nhằm tế bào mô tả những phiên bản ghi và ngôi trường là hiển thị một hạng mục thẻ tủ sách loại cũ. Mỗi thẻ ở trong tủ ứng với cùng 1 bản ghi nhập hạ tầng tài liệu. Mỗi đoạn vấn đề bên trên từng thẻ (tác fake, title, v.v.) ứng với cùng 1 trường nhập hạ tầng tài liệu.

Để mò mẫm hiểu thêm thắt về bảng, phấn khởi lòng coi nội dung bài viết Giới thiệu về bảng.

Xem thêm: Sinh năm 1990 mệnh gì? Hợp màu gì? Đá phong thủy nào?

Biểu mẫu

Ảnh nútBiểu khuôn được cho phép các bạn tạo ra một hình mẫu người dùng làm chúng ta có thể nhập và sửa đổi tài liệu của công ty. Biểu khuôn thông thường chứa chấp những nút chỉ mệnh lệnh và những điều khiển và tinh chỉnh không giống triển khai những tác vụ không giống nhau. Quý khách hàng hoàn toàn có thể tạo ra hạ tầng tài liệu nhưng mà ko cần dùng biểu khuôn bằng phương pháp giản dị và đơn giản là sửa đổi tài liệu của công ty nhập biểu tài liệu bảng. Tuy nhiên, đa số người tiêu dùng hạ tầng tài liệu mến dùng biểu khuôn nhằm coi, nhập và sửa đổi tài liệu trong số bảng.

Bạn hoàn toàn có thể xây dựng những nút mệnh lệnh nhằm xác lập tài liệu xuất hiện nay bên trên biểu khuôn, banh biểu khuôn hoặc report không giống, hoặc triển khai nhiều tác vụ không giống. Ví dụ: chúng ta có thể sở hữu một biểu khuôn thương hiệu là "Biểu khuôn Khách hàng" nhưng mà các bạn thao tác với tài liệu người sử dụng. Biểu khuôn người sử dụng hoàn toàn có thể sở hữu một nút nhằm banh rời khỏi biểu khuôn lô hàng nhưng mà chúng ta có thể nhập một lô hàng mới nhất cho tới người sử dụng cơ.

Biểu khuôn cũng được cho phép các bạn trấn áp phương thức người tiêu dùng không giống tương tác với tài liệu nhập hạ tầng tài liệu. Ví dụ: chúng ta có thể tạo ra một biểu khuôn chỉ hiển thị một số trong những ngôi trường và chỉ được cho phép triển khai một số trong những thao tác chắc chắn. Vấn đề này hùn đảm bảo tài liệu và đáp ứng tài liệu được nhập đúng chuẩn.

Để mò mẫm hiểu thêm thắt về biểu khuôn, phấn khởi lòng coi nội dung bài viết Giới thiệu về biểu khuôn.

Báo cáo

Ảnh Nútbáo cáo là tất cả những gì các bạn dùng nhằm định hình, tóm lược và trình diễn tài liệu. Một report thông thường vấn đáp một thắc mắc rõ ràng, ví dụ như "Chúng tôi đã nhận được được từng nào chi phí kể từ từng người sử dụng nhập năm nay?" hoặc "Khách sản phẩm của Shop chúng tôi đang được ở thành phố Hồ Chí Minh nào?" Quý khách hàng hoàn toàn có thể định hình từng report nhằm trình diễn vấn đề Theo phong cách đọc dễ dàng nhất hoàn toàn có thể.

Bạn hoàn toàn có thể chạy report ngẫu nhiên khi này và tiếp tục luôn luôn trực tiếp phản ánh những tài liệu hiện nay hành nhập hạ tầng tài liệu. Báo cáo thông thường được định hình nhằm in rời khỏi, tuy nhiên bọn chúng cũng hoàn toàn có thể được coi bên trên màn hình hiển thị, xuất qua 1 lịch trình không giống, hoặc gửi bên dưới dạng tập dượt đính thêm kèm cặp vào một trong những thư tin nhắn.

Để hiểu thêm vấn đề về report, hãy coi nội dung bài viết Giới thiệu về report nhập Access.

Truy vấn

Ảnh nútTruy vấn hoàn toàn có thể triển khai nhiều công dụng không giống nhau nhập hạ tầng tài liệu. Chức năng thông dụng nhất là truy xuất tài liệu rõ ràng kể từ những bảng. Dữ liệu nhưng mà bạn thích coi thông thường trải rời khỏi nhiều bảng và truy vấn khiến cho bạn coi bọn chúng nhập một biểu tài liệu có một không hai. Trong khi, vì thế các bạn thông thường không thích thấy toàn bộ những phiên bản ghi và một khi, truy vấn được cho phép các bạn thêm thắt những tiêu chuẩn nhằm "lọc" tài liệu cho tới chính những phiên bản ghi nhưng mà bạn thích.

Một số truy vấn chắc chắn "có thể cập nhật", tức thị chúng ta có thể sửa đổi tài liệu nhập bảng hạ tầng trải qua biểu tài liệu truy vấn. Nếu các bạn đang được thao tác với cùng 1 truy vấn hoàn toàn có thể update, hãy lưu giữ rằng những thay cho thay đổi của công ty đang được thực sự được triển khai nhập bảng, chứ không những nhập biểu tài liệu truy vấn.

Truy vấn sở hữu nhì loại cơ bản: truy vấn lựa chọn và truy vấn triển khai. Một truy vấn lựa chọn chỉ giản dị và đơn giản truy xuất tài liệu và thực hiện tài liệu khả dụng. Quý khách hàng hoàn toàn có thể coi những thành quả truy vấn bên trên màn hình hiển thị, in rời khỏi hoặc sao chép nhập bảng tạm thời. Hoặc, chúng ta có thể sử dụng thành quả truy vấn thực hiện mối cung cấp phiên bản ghi cho 1 biểu khuôn hoặc report.

Một truy vấn triển khai, như ý niệm nhập thương hiệu, tiếp tục triển khai một tác vụ với tài liệu. Truy vấn triển khai hoàn toàn có thể được dùng làm tạo ra bảng mới nhất, thêm thắt tài liệu nhập bảng hiện nay sở hữu, update tài liệu, hoặc xóa tài liệu.

Để mò mẫm hiểu thêm thắt về truy vấn, phấn khởi lòng coi nội dung bài viết Giới thiệu về truy vấn.

Macro

Ảnh nútMacro nhập Access hoàn toàn có thể được xem là một ngữ điệu xây dựng giản dị và đơn giản nhưng mà chúng ta có thể dùng làm thêm thắt công dụng nhập hạ tầng tài liệu. Ví dụ: chúng ta có thể đính thêm kèm cặp một macro cho tới nút mệnh lệnh bên trên biểu khuôn sao cho tới macro tiếp tục chạy mọi khi bấm nút. Macro chứa chấp những hành vi triển khai tác vụ, như banh một report, triển khai một truy vấn hoặc đóng góp hạ tầng tài liệu. Hầu không còn những thao tác hạ tầng tài liệu nhưng mà các bạn triển khai tay chân hoàn toàn có thể được tự động hóa hóa bằng phương pháp sử dụng macro, nên cơ hoàn toàn có thể là vũ trang tiết kiệm ngân sách và chi phí thời hạn ấn tượng.

Để hiểu thêm vấn đề về macro, coi nội dung bài viết Giới thiệu về xây dựng Access.

Xem thêm: Mâm lễ cúng ông Công ông Táo gồm những gì?

Mô-đun

Ảnh nútMô-đun, tựa như macro, là những đối tượng người sử dụng nhưng mà chúng ta có thể dùng làm thêm thắt công dụng nhập hạ tầng tài liệu. Trong khi chúng ta tạo ra macro nhập Access bằng phương pháp lựa chọn kể từ list những hành vi macro, chúng ta có thể ghi chép mô-đun nhập ngữ điệu xây dựng Visual Basic for Applications (VBA). Một mô-đun là 1 tập trung của những khai báo, câu mệnh lệnh và giấy tờ thủ tục được lưu cùng theo với nhau trở thành một đơn vị chức năng. Mô-đun hoàn toàn có thể là 1 mô-đun lớp hoặc một mô-đun chuẩn chỉnh. Mô-đun lớp được đính thêm kèm cặp với biểu khuôn hoặc report, và thông thường chứa chấp những giấy tờ thủ tục nói riêng cho tới biểu khuôn hoặc report cơ. Mô-đun chuẩn chỉnh bao hàm những giấy tờ thủ tục công cộng nhưng mà ko được links với ngẫu nhiên đối tượng người sử dụng này không giống. Mô-đun chuẩn chỉnh được liệt kê ở Mô-đun nhập Ngăn Dẫn phía, trong lúc cơ Mô-đun lớp thì ko.

Để hiểu thêm vấn đề về mô-đun, coi nội dung bài viết Giới thiệu về xây dựng Access.

Đầu Trang