Giới thiệu về tập đoàn Vingroup – Công ty cp Vingroup

Tập đoàn Vingroup – Công ty CP (gọi tắt là “Tập đoàn Vingroup”), tiền thân là Tập đoàn Technocom _ Một công ty chuyên sản xuất mì gói được thành lập tại Ukraina năm 1993. Hoạt động ban đầu trong lĩnh vực thực phẩm và thành công rực rỡ với thương hiệu Mivina. Những năm đầu của thế kỷ 21, Technocom luôn có mặt trong bảng xếp hạng Top 100 doanh nghiệp lớn mạnh nhất Ukraina.

Từ năm 2000, Technocom – Vingroup trở về Việt Nam đầu tư với ước vọng được góp phần xây dựng đất nước. Qua 2 công ty cổ phần Vincom và Vinpearl, tập đoàn Technocom đầu tư một số lĩnh vực du lịch khách sạn, chứng khoán, bất động sản và thương mại tài chính.

TAP-DOAN-VINGROUP-3

TẦM NHÌN CỦA TẬP ĐOÀN VINGROUP

” Bằng khát vọng tiên phong cùng chiến lược đầu tư – phát triển bền vững, VINGROUP phấn đấu trở thành Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam và khu vực; hướng đến một Tập đoàn mang đẳng cấp quốc tế.

Tập đoàn VINGROUP mong muốn tạo nên một thương hiệu Việt, thể hiện tầm vóc trí tuệ và niềm tự hào Việt Nam trên trường quốc tế. “

SỨ MỆNH CỦA TẬP ĐOÀN VINGROUP

  • Đối với thị trường: Cung cấp các sản phẩm – dịch vụ đẳng cấp với chất lượng quốc tế và am hiểu bản sắc địa phương; mang tính độc đáo và sáng tạo cao. Bên cạnh giá trị chất lượng vượt trội, trong mỗi sản phẩm – dịch vụ đều chứa đựng những thông điệp văn hóa, nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu chính đáng của khách hàng.
  • Đối với cổ đông và đối tác: Đề cao tinh thần hợp tác cùng phát triển; cam kết trở thành “Người đồng hành số 1” của các đối tác và cổ đông; luôn gia tăng các giá trị đầu tư hấp dẫn và bền vững.
  • Đối với nhân viên: Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo và nhân văn; tạo điều kiện thu nhập cao và cơ hội phát triển công bằng cho tất cả nhân viên.
  • Đối với xã hội: Hài hòa lợi ích doanh nghiệp với lợi ích xã hội; đóng góp tích cực vào các hoạt động hướng về cộng đồng, thể hiện tinh thần trách nhiệm công dân và niềm tự hào dân tộc.

TAP-DOAN-VINGROUP-2

Với tầm nhìn dài hạn và quan điểm phát triển bền vững, Tập đoàn Vingroup đã tập trung đầu tư vào lĩnh vực du lịch và bất động sản (BĐS) với hai thương hiệu chiến lược ban đầu là Vincom và Vinpearl.

– Vincom: tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Vincom, tiền thân là Công ty Cổ phần Thương mại Tổng hợp Việt Nam, được thành lập chính thức vào ngày 3 tháng 5 năm 2002.

– Vinpearl: tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Vinpearl, tiền thân là Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Du lịch, Thương mại và Dịch vụ Hòn Tre, được thành lập ngày 25 tháng 7 năm 2001 tại Nha Trang.

Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình. Vincom đã trở thành một trong những thương hiệu số 1 Việt Nam về BĐS với hàng loạt các tổ hợp Trung tâm thương mại (TTTM) – Văn phòng – Căn hộ đẳng cấp, tiện nghi tại các thành phố lớn, dẫn đầu xu thế đô thị hóa thông minh – sinh thái hạng sang tại Việt Nam.

Cùng với Vincom, Vinpearl cũng đã trở thành cánh chim đầu đàn của ngành Du lịch với chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công viên giải trí, khu biệt thự biển, sân golf đẳng cấp 5 sao và trên 5 sao quốc tế.

Tháng 1/2012, Công ty CP Vinpearl sáp nhập vào Công ty CP Vincom và được chính thức hoạt động dưới mô hình công ty tập đoàn với tên gọi Tập đoàn Vingroup – Công ty CP. Đây là một trong những sự kiện sát nhập những doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay.

TAP-DOAN-VINGROUP-1

LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG CỦA TẬP ĐOÀN VINGROUP

Trên tinh thần phát triển bền vững và chuyên nghiệp, đẳng cấp sau khi thành lập, Vingroup đã cơ cấu lại và tập trung phát triển với nhiều nhóm thương hiệu khác nhau như:

  • Vinhomes (Hệ thống căn hộ và biệt thự dịch vụ đẳng cấp): Dòng sản phẩm nhà ở gồm hệ thống căn hộ cao cấp – biệt thự thuộc các dự án bất động sản do Vingroup làm chủ đầu tư và quản lý bao gồm khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside, Vinhomes Royal City, Vinhomes Times City và Vinhomes Đồng Khởi… sắp tới sẽ cho ra một số siêu dự án như Vinhomes Metropolis Liễu Giai, Vinhomes, Vinhomes Paradise Mễ Trì, Vinhomes Dragon Bay, Vinhomes Gardenia Mỹ Đình
  • Vincom (Hệ thống TTTM đẳng cấp)
  • Vinpearl (Khách sạn, du lịch) : Vinpearl đang sở hữu những tổ hợp và dự án du lịch Việt Nam như Vinpearl Nha Trang, Vinpearl Đà Nẵng và hàng loạt dự án khác như Vinpearl Làng Vân, Vinpearl Hải Giang…
  • Vinpearl Land (Vui chơi giải trí)
  • Vinmec (Y tế) : Gồm Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, tại Khu đô thị Times City Hà Nội, phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal City và phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City…
HeadBanner_Vinmec_1

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec

  • Vinschool (Giáo dục) :  giáo dục từ mầm non, tiểu học, trung học cơ sở đến trung học phổ thông

vinschool-ngoi-truong-co-co-so-vat-chat-cao-cap

  • Vinmart (Kinh doanh bán lẻ): chuỗi siêu thị
  • VinEcom (Thương mại điện tử)
  • Vincom Office (Văn phòng cho thuê)
  • Vinfashion (Thời trang)
  • Vincharm (Chăm sóc sắc đẹp

Vincom-Village_Vincharm-Spa_01

  • VinPro (Bán lẻ Điện máy): trung tâm công nghệ điện máy
  • Almaz (Trung tâm Ẩm thực và Hội nghị Quốc tế)
  • VinEco (Nông nghiệp): cung cấp nguồn thực phẩm sạch, an toàn
  • VinDS (Chuỗi cửa hàng bán lẻ): chuỗi bán lẻ đồ thể thao (Sports World), giày dép (Shoe Center), mỹ phẩm (BeautyZone) thời trang (Fashion MegaStore)
  • VinKC (bán lẻ ngành hàng trẻ em)

Với mong muốn đem đến cho thị trường những sản phẩm – dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế và những trải nghiệm hoàn toàn mới về phong cách sống hiện đại. Ở bất cứ lĩnh vực nào Vingroup cũng chứng tỏ vai trò tiên phong, dẫn dắt sự thay đổi xu hướng tiêu dùng. Vingroup đã làm nên những điều kỳ diệu để tôn vinh thương hiệu Việt và tự hào là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam.

Tính đến ngày 30/9/2014, Vingroup có 51 công ty con.

TAP-DOAN-VINGROUP-4

GIÁ TRỊ CỐT LÕI

“TÍN – TÂM – TRÍ – TỐC – TINH – NHÂN”

– Tín:

  • Vingroup luôn bảo vệ chữ Tín như bảo vệ danh dự của chính mình
  • Luôn chuẩn bị đầy đủ năng lực thực thi và nỗ lực hết mình để đảm bảo đúng cam kết.

– Tâm:

  • Vingroup đặt chữ Tâm làm nền tảng
  • Luôn thượng tôn pháp luật, duy trì đạo đức
  • Lấy khách hàng làm trung tâm.

– Trí:

  • Vingroup coi sáng tạo là sức sống, là đòn bẩy phát triển
  • Đề cao tinh thần dám nghĩ, dám làm
  • Chủ trương xây dựng một “doanh nghiệp học tập”.

– Tốc:

  • Vingroup đặt tôn chỉ “tốc độ, hiệu quả trong từng hành động”
  • Thực hành “quyết định nhanh – đầu tư nhanh – triển khai nhanh – bán hàng nhanh – thay đổi và thích ứng nhanh…”

– Tinh:

Vingroup đặt mục tiêu:

  • Con người tinh hoa
  • Sản phẩm/ Dịch vụ tinh hoa
  • Cuộc sống tinh hoa
  • Xã hội tinh hoa.

– Nhân:

  • Vingroup xây dựng các mối quan hệ với tinh thần nhân văn
  • Coi trọng người lao động như là tài sản quý giá nhất
  • Tạo dựng “Nhân hòa” trên cơ sở công bằng, chính trực và nêu cao sức mạnh đoàn kết.

Với những thành tựu vang dội đã đạt được, Tập đoàn Vingroup đang được đánh giá là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân hùng mạnh, có chiến lược phát triển bền vững và năng động, có tiềm lực hội nhập quốc tế để vươn lên tầm khu vực và thế giới.

GIẢI THƯỞNG 

– Từ 2008 tới 2013

  • 5 lần nhận được giải thưởng “Sao vàng đất Việt”
  • 4 lần nhận giải thưởng “Top 10 Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ xuất sắc” dành cho thương hiệu Vincom
  • 04 lần nhận Giải thưởng “Top ten khách sạn 5 sao” dành cho thương hiệu Vinpearl

– Năm 2012

Tập đoàn Vingroup nhận các giải thưởng quốc tế:

  • “Giao dịch thị trường vốn tốt nhất Việt Nam 2012 – Vietnam Capital Markets Deal” do tờ báo tài chính International Financing Review bình chọn (tháng 12/2012)
  • “Chủ đầu tư tốt nhất – Best Developer” và “Dự án biệt thự tốt nhất – Best Villa Development” tại Lễ trao giải “Bất động sản khu vực Đông Nam Á 2012” ở Singapore (tháng 11/2012)
  • Giải “Nhà đầu tư bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2012 – Best Retail Developer Award” do Tạp chí Euromoney bình chọn (tháng 9/2012)

– Đầu năm 2013

Tập đoàn Vingroup nhận các giải: Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam (3/2013)

  • Giải thưởng kép về “Kiến trúc năng lượng hiệu quả” cho Vinpearl Resort Nha Trang và Vincom Center Đồng Khởi (ngày 28/3/2013)…
  • Trên trường quốc tế, Tập đoàn Vingroup được Diễn đàn Kinh tế Thế giới WEF “thăng hạng” lên cấp Thành viên sáng lập Hiệp hội các Công ty Phát triển toàn cầu (GGC) – danh vị cấp cao dành cho 1.000 doanh nghiệp xuất sắc trên toàn cầu, có vai trò kích thích sự phát triển nền kinh tế trong nước, đồng thời có khả năng phát triển mạnh ra quốc tế

 

 

Trả lời